Lý do bạn chơi guitar không tốt


Có khá nhiu bn hc chơi guitar khá lâu nhưng thy mình không tiến b. Tp hoài nhưng chưa chơi được bài nào hay đúng như ý mun. Khi hc chơi Guitar,  tiếng đàn nghe chan chat, khô cng… không trong veo, mm mi như các bn khác.
Vy đâu là nguyên nhân ca tình trng này khi chơi Guitar
Đc ngay bài viết Trung TâmÂm Nhạc Thiên Ân dưới đây đ biết được nhng lý do khiến bn hc chơi guitar mãi không thành công.
7 lý do khiến bn hc chơi guitar không tiến b
1. Bn không vng chc v nhp khi hc chơi Guitar
Hu hết nhng bn t hc chơi Guitar không tiến b b mc li v nhp, con s thng kê là trên 90%. Nhp điu là linh hn ca bài hát. Nếu bn không vng chc v nhp, không biết phân tích phách thì bn s không biết áp dng điu gì vào bài hát đó. Vì vy khi bn đm đàn cho ai đó đã khó hung h gì bn có th t đàn, t hát được. Bn không biết “vào, ra” t đâu. Không biết ly li nhp nếu ai đó l hát sai…vì thế nên trong phn hp tu xy ra tình trng “đường ai ny đi”
2. Bn không tp kĩ nhng bài căn bn khi hc chơi guitar
Hc chơi Guitar mt thi gian, bn cho rng mình biết nhiu th. Bn chơi được nhiu điu nhưng không có th nào bn chơi ra hn. Người ta nói căn bn là ngun gc ca s tinh tế! Mt ngôi nhà đp trước tiên phi có nn móng vng vàng, nếu không thì có đp c my cũng không th trường tn theo thi gian!
Hc chơi Guitar cũng vy, bn phi nm tht vng cơ bn thì mi có th tiếp tc chinh phc nhng th khó hơn. Chúng tôi khuyên bn khi hc chơi đàn Guitar, bn đng vi vàng tìm kiếm nhng kĩ năng cao siêu, nhng k thut “đng cp”… Trước tiên bn hãy tp thun thc và chơi cho hay nhng kĩ thut căn bn. Đó là nn tng quan trng ca vic hc chơi đàn guitar.
3. Chơi đàn Guitar, bn không bao gi chơi 1 bài hoàn chnh.
Bn tìm kiếm nhng hp âm ca bài hát trên internet và tp đánh th. Bn chuyn các hp âm OK?! bn d dàng cho qua và tp sang 1 bài mi! Điu đó cũng tt nhưng bn đang “mc by”.
Đ chơi thun thc Guitar đm hát, bn phi bt đu hc cách chơi guitar 1 cách bài bn: tp câu Intro + phn đm + do gia + outro và ráp chúng li thành 1 bài hoàn chnh. Đó mi là cách đ chơi 1 bài hát. Nếu bn d dàng cho qua như đã trình bày trên thì bn ch dng li mc biết bài đó thôi ch chưa chơi được 1 bài hoàn chnh.
4. Bn luôn nhìn hp âm khi chơi đàn guitar
Theo các nghiên cu khoa hc,  thì hc chơi guitar s giúp cho não b chúng ta phát trin, và tăng cường trí nh mt cách đáng k.Vì thế mt trong nhng kĩ năng giúp ci thin trí nh đó là nh hp âm. Bên cnh đó, b phi luyn k năng nghe giai điu và đoán biết, x lý hp âm cho ca khúc. Điu này rt quan trng khi bn chơi đàn guitar trong mt bui sinh hot tp th. Khi bn hc chơi guitar mà bn x lý được tt c các bài hát mt cách trơn tru, cho dù là cơ bn thì đó mi là “đng cp” khi bn chơi đàn guitar.
Hãy tp thói quen nh hp âm ca bài hát, chơi bài nào nh bài đó. Va rèn luyn trí nh, va nâng cao k năng nghe, hiu, luôn b sung vn âm nhc ca mình.
5. Không biết thì hi, nhưng nên hi ai khi bn cn lúc hc chơi  Guitar.
Trong quá trình hc chơi guitar, bn đã được hướng dn k thut tìm hp âm cho bài hát. Nhưng cũng có mt s bài hát “l” v giai điu, tiết tu, hòa âm…Khi mun biết hp âm bài hát dng đó, bn nên hi nhng người có kinh nghim. Hn chế hi bn bè nếu không đ tin v trình đ người đó. Hoc do các din đàn đ hi…. Tuy nhiên li khuyên chân thành: Din đàn là “con dao hai lưỡi” vì bn không phân bit được đúng sai.
6. Bn không hay nghe nhc
Có rt nhiu bn mun chơi đàn tiến b nhưng khi được hi có hay nghe nhc không thì li lc đu. Bn mun chơi đàn guitar hay bn phi biết cm th âm nhc.Bn không th nào cm th được âm nhc thì bn s không tiến b!
“Nếu bn hc chơi guitar mà không yêu thích âm nhc, thì bn không nên chơi đàn na, nó không phù hp vi bn”
7. Bn thích hc chơi guitar nhưng không giao lưu vi mi người.
Giao lưu là môi trường cc tt cho vic hc và tiến b khi hc chơi guitar. Trong môi trường đó: “Hc thy không tày hc bn”, câu nói đó không sai tí nào. Cùng nhau hc đàn thì s cùng nhau phát hin ra nhng th mi m. Phát hin đúng dai và ci thin cho chính bn thân mình. Mi người chia s 1 ít, thì tt c đu s tiến b. Thế nên hãy giao lưu, phi hp vi mi người, và hc hi có chn lc.
Trên đây là nhng chia s ca Thiên ân music v nhng li hay mc phi làm han chế s tiến b trong vic hc chơi Guitar.
Nếu bn mc phi nhng li trên và cũng đang trăn tr v s tiến b ca mình khi  hc chơi guitar, hãy  liên h  Thiên Ân Music. Chúng tôi luôn sn long và rt vui h tr bn khc phc li mc phi và đ th tiến b nhanh hơn trong vic hc chơi  Guitar.
Chúc các bn thành công và tha chí đam mê ca mình.
Đăng ký khóa Hc Nhc Biên Hòa ngay hôm nay đ nhn ưu các chương trình ưu đãi.
H TR ĐĂNG KÝ VÀ TƯ VN
·       0933953066 - 0912843677
Email: daynhacbienhoa@gmai.com
Thi gian làm vic:
8h00 – 20h30 mi ngày - Ch Nht làm vic bui sáng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách khắc phục chứng đau ngón tay khi chơi Guitar

CỬA HÀNG BÁN ĐÀN PIANO TẠI BIÊN HÒA