Học Piano có lợi gì?


                Hc Piano có li gì?
Vicchơi đàn Piano nói riêng hay chơi các loi nhc c khác nói chung là 1 hình thc gii trí lành mnh đang được rt nhiu người la chn đ thư giãn, gii trí sau nhng gi hc tp hay làm vic căng thng, mt mi.  Âm nhc s giúp chúng ta quên hết mt mi, tn hưởng nhng gi phút gii trí lành mnh, đc bit là đi vi tr nh thì âm nhc còn giúp tr tránh xa được s cám d ca nhng trò gii trí vô b khác.
Hc Piano có li gì?
Đng thi theo nghiên cu ca các nhà khoa hc v li ích ca âm nhc đã khng đnh rng li ích ca vic chơi đàn piano hay chơi các loi nhc c thường xuyên có th giúp làm gim cằng thẳng, làm gim nhp tim và huyết áp, vì thế s giúp thư gian, làm cho chúng ta cm thy thoi mái hơn.
Ngoài những lợi ích trên việc học chơi đàn piano còn rèn luyn tính kiên trì, s tp trung, lp trường: Không ch dng li vic giúp thư giãn, gii trí mà vic hc chơi đàn piano là 1 trong nhng cách tt nht đ chúng ta có th rèn tính kiên trì, s tp trung cao đ. Khi hc chơi đàn piano thì đòi hi người chơi phi hc cách đc nhc, nm bt các nt nhc, nhp phách, sau đó chuyn các nt nhc lên s di chuyn ca đu ngón tay trên bàn phím, tt c nhng k năng này đòi hi người chơi phi tp trung cao đ đng thi phi kiên trì tp luyn, chính vì vy mà chơi đàn piano có li rt tt cho vic rèn luyn đc tính này.
Đ có th hc chơi được đàn piano là 1 điu không phi là d dàng, vic đ thuc được nt thì chúng ta cn tp trung và phi kiên nhn, cũng chính vì điu này mà giúp bn rèn có đ bn lĩnh đ đi mt vi th thách trong cuc sng.
Giúp bn ci thin trí nh, thông minh hơn và sáng to hơn: Vic hc chơi mt nhc c, đc bit là khi bn đã đt đến trình đ khá có th thúc đy s sáng to ca chúng ta bi vì giáo dc âm nhc giúp làm nâng cao tinh thn và nhn thc ca bn, b não được kích thích, giúp ci thin s sáng to.
Nhng nghiên cứu trong lĩnh vc âm nhc đã chng minh rng, nhng người biết chơi nhc c s hc gii hơn, hc chơi nhc c giúp tăng cường đáng k kh năng lý lun cũng như các k năng cn thiết cho vic hc toán và khoa hc. Nhng người hc chơi các loi nhc c thường thông minh hơn nhng người khác.
Hc chơi một nhc c khiến bn phi s dng c hai phn ca b não, điu này giúp ci thin trí nh rt tt. Đc bit đi vi tr em thì viccho trẻ học chơi đàn piano ngay t khi còn nh s giúp ci thin kh năng hc tp và trí nh ca tr,  tt cho s phát trin ca não

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách khắc phục chứng đau ngón tay khi chơi Guitar

Lý do bạn chơi guitar không tốt

3 lý do tuyệt vời tại sao bạn nên học chơi guitar