17 Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi chơi một nhạc cụ




Một số người đam mê âm nhạc thích thử thách ngồi xuống đàn piano hoặc nhặt đàn violin của họ để học một bài hát. Đó là bởi vì họ hiểu rằng học chơi nhạc mang lại cho họ rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn đem lại cho họ rất nhiều điều cần thiết về mặt xã hôi. Họ có được những lợi ích sức khỏe về tinh thần, nhận thức và cảm xúc sẽ tồn tại trong suốt cuộc đời của họ.
Qua bài viết Thiên Ân Music chia sẻ dưới đây sẽ là những lý do cần thiết nhất để bạn bắt đầu chơi một nhạc cụ âm nhạc.

Lợi ích thể chất của âm nhạc

·         Giảm căng thẳng -  Chơi một nhạc cụ không chỉ giúp bạn giảm những căng thẳng mà hàng ngày bạn điều phải nhận trong công việc, mà nó còn là một liều thuốc cho sức khỏe của bạn.
·          Thính giác tốt -  Học chơi một nhạc cụ sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng nghe của bạn, bạn thường thấy những nghệ sĩ giỏi thì họ không cần phải bản nhạc khi học chơi cho bất kỳ một người nào hát. Việc học chơi nhạc cụ giúp bạn cải thiện được cách cảm thụ âm nhạc tốt hơn.
·          Tập thể dục -  Chơi một nhạc cụ tự nhiên dẫn đến tăng hoạt động thể chất. Cho dù bạn đang chơi piano, guitar, dây hoặc nhạc cụ gió, bạn đang sử dụng cơ tay và cơ lưng để chơi và / hoặc cầm nhạc cụ của mình. Và nếu bạn chơi trống, thậm chí bạn đang tập một bài tập thể lực rất tốt.
·         Tư thế -  Chơi bất kỳ một nhạc cụ nào cũng vậy, tư thế là một phần của kỹ thuật rất cần thiết. Điều này có thể giúp bạn có thói quen ngồi thẳng và có sự liên kết phù hợp ngay cả khi bạn không chơi. Đây là tất cả những cách tuyệt vời để giảm đau cổ và lưng.
Lợi ích tinh thần của âm nhạc
·         Hiệu suất tinh thần -  Chơi nhạc giống như tập luyện cho mọi phần trong não của bạn. Nó giúp cải thiện về mặt tinh thần và trí nhớ của bạn. 
·         Phối hợp -  Để chơi được một nhạc cụ tất cả chúng ta điều cần sự phối hợp ngón tay, bàn tay và bàn chân của bạn một cách nhịp nhàng trong một khoảng thời gian duy trì, đồng thời có ý thức chơi các bản nhạc  chính xác, có thể là một thách thức đối với người  mới bắt đầu chơi nhạc cụ.
·         Quản lý thời gian -  Học một nhạc cụ đòi hỏi phải thực hành, tất nhiên! Phải đời hỏi về thời gian, bạn nên chọn cho mình một khung thời gian cho việc tập luyện của mình. Có thể tốt hơn nữa bạn nên cho việc tập đàn của mình vào lịch trình của công việc hàng ngày.
·         Kỹ năng đọc -   Việc tập đọc nhạc sẽ giúp bạn cải thiện được ngôn ngữ của bạn.Do đó, việc đọc và tiếp thu thông tin từ các nguồn khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
·         Kỹ năng nghe -  Học nhạc không chỉ cải thiện khả năng nghe chi tiết; nó cũng làm cho bạn nghe tốt hơn cho dù bạn đang tự luyện tập hay chơi với người khác, bạn phải lắng nghe thời gian, biểu hiện và liệu bạn có đồng điệu hay không. Điều này có thể làm cho bạn một người nghe tốt hơn ngay cả trong các cuộc trò chuyện hàng ngày là tốt.
·         Tập trung -  Tập trung là một phần cần thiết của việc học một nhạc cụ. Cải thiện kỹ năng âm nhạc của bạn buộc bạn phải sử dụng tất cả các phần của bộ não liên quan đến sự tập trung, khiến bạn có thể tập trung tốt hơn trong các tình huống cuộc sống khác.

Lợi ích cảm xúc của âm nhạc

·         Tự thể hiện -  Cho dù bạn đang viết một bản nhạc của riêng mình hay chơi một bản nhạc của người khác, âm nhạc cho phép bạn thể hiện bản thân theo những cách mới. Bạn cũng có thể sáng tạo khi chọn phong cách và thể loại độc đáo của riêng bạn.
·         Thành tích -  Không có gì giống như cảm giác cuối cùng cũng chơi thành thạo một trong những bài hát yêu thích của mình do chính mình tạo ra bằng nhạc cụ mình đã học. Đặt mục tiêu, đưa vào công việc và cuối cùng đạt được mục tiêu đó mang lại cho bạn cảm giác mạnh mẽ về thành tích. Nó sẽ cải thiện sự tự tin của bạn trong các lĩnh vực khác của cuộc sống trong quá trình này.
·         Những người bạn mới -  Chơi được một nhạc cụ sẽ giúp bạn có thêm nhiều bạn mới không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả nhiều lĩnh vực khác, điều đó có thể sẽ giúp ích cho bạn rất là nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách khắc phục chứng đau ngón tay khi chơi Guitar

Lý do bạn chơi guitar không tốt

CỬA HÀNG BÁN ĐÀN PIANO TẠI BIÊN HÒA