Cách khắc phục chứng đau ngón tay khi chơi Guitar



Học chơi guitar luôn là sở thích của mỗi người. Có thể bạn đã chơi được một số bài hát trên cây đàn guitar yêu thích của mình. Trong quá trình bạn chơi được những bản nhạc này chắc hẳn các ngón tay của bạn đã bị tổn thương. Nhưng điều đó không phải chỉ riêng bạn gặp phải, mà tất cả các nghệ sĩ guitar đều đã trải qua giống hệt như bạn.Nhưng các bạn không nên lo sợ về việc chơi guitar tay của bạn sẽ bị tổn thương, tổn thương ngón tây khi chơi guitar chỉ là nhất thời thôi bạn nhé. Dưới đây là một vài lời khuyên hiệu quả từ trung tâm nhạc Thiên Ân sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau.
Chơi một chút mỗi ngày
Nhiều bạn học chơi guitar đã có suy nghĩ, luyện tập càng nhiều thì việc chơi guitar sẽ tốt. Tuy nhiên không nên luyện tập quá nhiều trong một ngày vì việc tạp quá nhiều trong một ngày sẽ dẫn đén các đầu ngón tay của bạn sẽ bị tổn thương vì đâu. Thay vào đó các bạn nên tập luyện ngắt quãng để các đầu ngón tay của bạn có thời gian nghỉ ngơi, việc tập luyện ít thời gian trong một ngày sẽ giúp các đầu ngón tay bạn chai dần và sẽ không gặp phải những tổn thương nặng về đầu ngón tay.
Sự khác biệt giữa nỗi đau tốt và xấu
Việc chơi guitar dẫn đén đâu các đầu ngón tay là điều mà ai chơi duitar đều gặp phải, nhưng dấu hiệu đâu ở các cơ và khớp các ngón tay đó là dấu hiệu của việc chơi guitar sai kỹ thuật. Bạn không cần thiết phải dùng lực nhấn quá nhiều khi bạn thực hành nhấn các nốt nhạc hoặc hợp âm. Bạn cần khám phá một số kỹ thuật về thế bấm hoặc cách cầm đàn để tránh những cơn đâu ở cơ, khớp.
 guitar mà bạn luôn muốn trở thành. Tải xuống ứng dụng Fretello Lead, Thời gian chữa lành mọi vết thương
Đau nhức đầu ngón tay khi học chơi guitar mà bạn gặp phải chỉ là tạm thời và nó sẽ giảm dần trong một vài tuần.Bạn không cần phải điều trị một cách đăc biệt nà cả. Tuy nhiên giải pháp tốt nhất là bạn nên chơi guitar một khoảng thời gian ngắn khi bạn tập luyện và cho đến khi các đầu ngón tay bạn đã chai lì.
Guitar của bạn có phải là vấn đề không?
Bạn đã học chơi guitar đúng cahs đúng kỹ thuật nhưng bạn vẫn cảm nhận một vấn đề gì đang cản trở bạn, thì bạn nên xem xét lại cây đàn guitar của mình.Bản thân cây đàn guitar cũng có thể tác đọng đến sự khó chịu của bạn. Nếu các bộ ngựa của cây đàn quá cao so với mặt phím của đàn nó đã góp phần làm bạn khó khăn khi thực hành nó.Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này bạn có thể đến một trung tâm nhạc để cải thiện lại cây đàn của bạn.
Xem thêm:

Những sai lầm hay mắc phải khi chơi piano


Đừng bỏ cuộc
Nếu bạn đang có ý định từ bỏ việc học chơi guitar của mình thì tôi khuyên bạn hãy cứ tiếp tục việc tâp luyện thường xuyên. Để trở thành một người chơi đàn guitar thuần thục bạn phải chịu đựng mọi thời điểm. Chơi với cây đàn guitar của bạn, ít nhất, một thời gian ngắn mỗi ngày để cải thiện kỹ năng của bạn về lâu dài. 

https://medium.com/@thienanmusicvn/nh%E1%BB%AFng-sai-l%E1%BA%A7m-hay-m%E1%BA%AFc-ph%E1%BA%A3i-khi-ch%C6%A1i-piano-8cce886a17cc



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do bạn chơi guitar không tốt

CỬA HÀNG BÁN ĐÀN PIANO TẠI BIÊN HÒA