Lợ ích Khi Cho Trẻ Học Organ


Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả cảm xúc của con người. Cuộc sống con người thiếu âm nhạc sẽ trở nên buồn tẻ và trầm lắng. 
Lợi ích trong cuộc sống
Các gia đình đang sinh sống tại khu vực phát triển năng động như thành phố Biên Hòa có thể cho con tham gia các lớp học đàn organ vì việc học organ có những lợi ích âm nhạc mang lại cho sự phát triển trí tuệ cũng như kỹ năng sống một cách tích cực cho trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc học đàn organ dù là trẻ nhỏ hay người lớn đều có tác dụng nâng cao kỹ năng học nghệ thuật, giúp phản xạ nhanh hơn, phát triển thể chất, trí tuệ minh mẫn, nuôi dưỡng kỹ năng xã hội, rèn luyện tính kỷ luật và tính kiên nhẫn cho người học. Quan trọng hơn, việc học đàn organ sẽ giúp cho trẻ thêm tự tin trong cuộc sống, giao tiếp từ đó cởi mở hơn và tiếp cận được nhiều nền văn hóa khác nhau.
Lợi ích trong chuyên môn âm nhạc
Mặc dù organ được thiết kế gần giống như piano nhưng bản thân organ mang nhiều kỹ thuật khác hơn so với những lợi ích chuyên biệt so với đàn piano. Chơi đàn organ lâu dần bạn sẽ nhanh nhạy trong lướt phím, thành thạo các kỹ thuât và các nút bấm điện tử, biết điều chỉnh âm sắc và tiết tấu. Dần dần việc chơi một bản nhạc hoàn chỉnh như cho cả một dàn nhạc sẽ không còn cảm thấy khó khăn với bạn nữa.
Với trẻ em, việc cho trẻ đến các lớp học đàn organ sớm sẽ có tác dụng phát huy khả năng tư duy, tính sáng tạo  của trẻ qua các tác phẩm âm nhạc, bồi dưỡng được những năng lực cảm thụ nhiều thể loại âm nhạc trong cuộc sống và cảm nhận được nét đẹp nghệ thuật trong âm nhạc.Việc học chơi đàn organ người chơi phải dùng 2 tay thường xuyên, nên không khó để bạn rèn luyện sức phản xạ đôi tay của mình, học chơi đàn organ rất có lợi cho cuộc sống va chạm và hơn hết là rèn luyện được tính kiên trì.Việc học chơi đàn organ là một bộ môn  nghệ thuật của tâm hồn,làm cho cuộc sống chúng ta tươi đẹp hơn mà chúng ta nên bồi đắp.
https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRlVAcbF9pSh2Ho0NSiglmkADTl_BQzUR6XfKTWQrvbIemZJD9Vpg Việc cho trẻ học chơi đàn organ sẽ giúp bé sáng tạo hơn, kích thích trí tưởng tượng tốt hơn . Chơi đàn organ sẽ giúp bé phát triển về trí nhớ và bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc của bé hiệu quả. Nếu các bậc phụ huynh phát hiện thấy bé bộc lộ tài năng sớm thì các bậc phụ huynh có thể cho trẻ theo con đường nghệ thuật từ sớm, điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển tài năng của bé.
Cho trẻ học chơi organ tại các trung tâm âm nhạc uy tín sẽ giúp bé phát huy năng khiếu của mình từ sớm. Khi cho trẻ chơi đàn, bạn sẽ sớm phát hiện tài năng âm nhạc bẩm sinh của trẻ và tạo điều kiện để con phát huy. Với các tính năng hiện đại của đàn organ kỹ thuật, bé có thể kết nối với máy vi tính để thực tập.
Trong quá trình cho trẻ học chơi đàn organ bé sẽ luyện tập được sự linh hoạt của các ngón tay và bàn tay. Sự phối hợp nhiều động tác và các giác quan như mắt nhìn bản nhạc, tai nghe giai điệu và tay nhấn phím đàn làm cho bé linh hoạt và phát triển toàn diện hơn.
Học một bộ môn nghệ thuật lâu dài sẽ giúp trẻ rèn luyện nhân cách, tính cách tự tin. Bé sẽ phát triển được nhiều kỹ năng đa dạng , sẽ giúp trẻ dễ dàng nắm bắt âm thanh của các nhạc cụ khác. Nếu chơi thành thạo bộ môn organ, bé có thể dễ dàng tiếp xúc và học các loại nhạc cụ khác như đàn paino, đàn guitar…..
 Việc cho trẻ học chơi đàn organ sẽ rèn luyện cho trẻ tính kiên trì, phát triển lòng say mê, tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được những nét đẹp nghệ thuật của tâm hồn, của con người, gia đình và cuộc sống.
Đăc biệt một điều rất quan trọng là các bậc phụ huynh đã tạo ra một môi trường âm nhạc hoà đồng cho bé và các bạn trẻ khác có thể cùng chơi nhạc, cùng lớn lên và cùng phát triển khả năng giao tiếp của bé. Rèn luyện được điều này bé sẽ dễ dàng hoà nhập và cuộc sống sau này tốt hơn.
                       https://thienanmusic.vn/danh-muc/dan-organ/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách khắc phục chứng đau ngón tay khi chơi Guitar

Lý do bạn chơi guitar không tốt

3 lý do tuyệt vời tại sao bạn nên học chơi guitar